วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คีย์ลัด windows 8

CHARMS

Win+C: All charms
Win+Q: Search charm
Win+H: Share charm
Win: Start charm
Win+K: Devices charm
Win+I: Settings charm

SEARCH

Win+Q: Search apps
(tip: an even easier way to search apps is to just begin typing from the Start screen)
Win+W: Search settings
Win+F: Search files

APPS (METRO)

Win+Z: Get to app options
Win+.: Snap app to the left
Win+Shift+.: Snap app to the right
Alt+F4: Close an app

DESKTOP

Win+D: Open Desktop
Win+,: Peek at desktop
Win+B: Back to desktop

OTHER

Win+X: Open system utility settings menu
Win+PrntScrn: Take screenshot and save to Pictures
Win+Tab: Open switch list
Win+T: Preview open windows in taskbar
Win+U: Open Ease of Access Center
Win+Spacebar: Switch language and keyboard
Win+Enter: Open Windows Narrato

คำสั่งใส่เสียง หรือเพลง HTML



                ไฟล์เพลงที่ทดลองใช้แล้วไม่มีปัญหา ได้แก่ wav , mid , mp3 หากคุณมีเพลงอยู่ในเครื่องแล้ว ลองหาที่อยู่ของเพลง
 เช่นสร้าง Folder ชื่อ sound เก็บไฟล์เพลงที่ชื่อ sing.mp3 ไว้ แล้วนำมาใส่ในคำสั่งนี้สิครับ พิมพ์เพียงโค้ดสั้นๆข้างบนลงใน notepad
 เซฟไฟล์เป็น HTML แล้วเปิดออกมา
 ตัวอย่าง
                 

 คุณก็จะได้ยินเสียงของเพลงนั้น อย่างในตัวอย่างนี้ที่อยู่ของเพลงคือ "aerith.mid"

ซึ่ง sing  เป็นชื่อไฟล์เพลง  ส่วน mp3  เป็นชื่อสกุลหรือชนิดของไฟล์ คุณสามารถรู้ชื่อสกุลไฟล์โดยการคลิ๊กขวาที่ไฟล์นั้น
 แล้วกดเลือก Properties จะเห็นชื่อสกุลอยู่หลังชื่อไฟล์และจุด

คำสั่งปรับแต่งเพิ่มเติม


         

                นี่เป็นคำสั่งที่ใช้ใส่เสียงคำสั่งต่างๆที่เพิ่มเข้ามามีดังนี้... loop="0"   เป็นคำสั่งกำหนดจำนวนครั้ง(รอบ)ที่เล่นเพลงหรือวิดีโอคลิ๊ป
 ในที่นี้ใช้เลข 0 หมายถึงให้เล่นเพลงแค่รอบเดียว
 หากไม่ใส่คำสั่งนี้ loop จะมีค่าดั้งเดิม(default)เท่ากับ 1 ซึ่งหมายถึงเล่นเพลงรอบเดียวเช่นกัน หากกำหนด loop="2" จะเล่นเพลง 2 รอบ
หากกำหนดให้มากขึ้น ก็จะเล่นรอบตามเลขที่กำหนด หากใช้ loop="-1" (ลบหนึ่ง) เสียงเพลงจะเล่นซ้ำไม่รู้จบ

         volume="-3000"   เป็นคำสั่งกำหนดความดัง(volume)ของเสียงหรือเพลง โดยกำหนดมากสุดได้ที่ volume="0"
 จะให้เสียงดังที่สุด ส่วนการกำหนดต่ำสุดที่ volume="-10000" จะให้เสียงเบาที่สุดหรือเงียบไปเลยครับ   ที่ตั้งไว้ที่ติดลบสามพัน
 เพื่อให้เสียงค่อยๆหน่อย

          balance="0"   เป็นคำสั่งกำหนดทิศทางของเสียง ว่าให้ไปออกทางลำโพงซ้ายหรือขวามากกว่ากัน
 การกำหนดต่ำสุดที่ balance="-10000" เสียงจะออกทางลำโพงซ้ายทั้งหมด   ส่วนการกำหนดสูงสุดที่ balance="10000"
 เสียงจะออกทางลำโพงขวาทั้งหมด   เมื่อตั้งไว้ที่ 0 เสียงจึงออกทั้งสองข้างเท่ากัน ซึ่งจริงๆแล้วไม่ต้องกำหนดก็ได้
 เพราะค่าดั้งเดิมของคำสั่งนี้จะเท่ากับ 0   เพียงแต่ทำไว้ ให้เป็นตัวอย่าง

ที่มา : http://www.freewebs.com/webthai/s1.html

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทุจริตครู 344 คน



เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยภายหลังการประชุม ก.ค.ศ.ว่า ที่ประชุมได้หารือกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ส่งหนังสือถึง ก.ค.ศ. และคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษา 119 เขต ให้พิจารณาเพิกถอนการบรรจุแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการครู ในตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็น หรือเหตุพิเศษ ว12 ในครั้งที่ผ่านมา จำนวน 344 ราย เนื่องจากเห็นว่าบุคคลเหล่านี้กระทำการเข้าข่ายทุจริตในการสอบ ทำข้อสอบผิดในข้อเดียวกัน และมีคะแนนสอบที่สูงผิดปกติ ซึ่งที่ประชุมมีมติให้สำนักงาน ก.ค.ศ.แจ้งไปยัง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ 119 เขต ให้แจ้งผู้มีอำนาจสั่งบรรจุแต่งตั้งตามมาตรา 53 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งหมายถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ดำเนินการตามมาตรา 49 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูฯ สั่งให้ผู้ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเหล่านี้ออกจากราชการ 
 
"ดีเอสไอได้แจ้งว่า ทั้ง 344 รายขาดคุณสมบัติทั่วไปของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เพราะได้กระทำการเข้าข่ายทุจริตในการสอบเข้ารับราชการและบกพร่องในศีลธรรม อย่างไรก็ตาม ทั้ง 344 รายดังกล่าวยังไม่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นครูผู้ช่วยทั้งหมด ดังนั้น ก.ค.ศ.จึงมีอำนาจดำเนินการได้เฉพาะผู้ที่ได้รับการบรรจุแล้วเท่านั้น โดยใช้อำนาจตามมาตรา 19 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูฯ ซึ่งเป็นการใช้อำนาจตามที่กฎหมายให้ ส่วนที่มติ ก.ค.ศ.ไม่ใช้คำว่า ?สั่ง? ให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ และผู้มีอำนาจสั่งบรรจุและแต่งตั้งดำเนินการเพิกถอน แต่ใช้คำว่า ?แจ้ง? เพราะเป็นการใช้คำตามกฎหมาย ซึ่งเชื่อว่า อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ และผู้อำนวยการโรงเรียนจะเข้าใจและดำเนินการตามมติ ก.ค.ศ. และในการประชุม ก.ค.ศ.ครั้งต่อไป สำนักงาน ก.ค.ศ.จะต้องมารายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนได้สั่งให้ออกราชการไปครบแล้วหรือยัง" นายพงศ์เทพกล่าว
 
นางรัตนา ศรีหิรัญ เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าสำนักงาน ก.ค.ศ.จะทำหนังสือแจ้งไปยัง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯให้ดำเนินการตามมติดังกล่าว และคิดว่าทางผู้อำนวยการโรงเรียนจะดำเนินการตามมติของ ก.ค.ศ. เพราะถ้าไม่ทำ ก็ถือว่าไม่ดำเนินการตามมติที่ ก.ค.ศ.แจ้งไป ซึ่งรัฐมนตรีว่าการ ศธ.ก็พูดชัดเจนว่า คำว่า "แจ้ง" ถือเป็นภาษากฎหมายเท่านั้น แต่โดยนัยยะต้องปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตาม ทั้ง 344 รายที่ดีเอสไอเห็นว่า กระทำการเข้าข่ายทุจริตในการสอบนั้น ยังไม่ได้รับการบรรจุทุกคน ดังนั้น ก.ค.ศ.จึงสามารถดำเนินการได้เฉพาะผู้ที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งแล้วเท่านั้น ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการบรรจุแต่งตั้ง ก.ค.ศ.ไม่มีอำนาจไปดำเนินการอะไรได้ เพราะถือว่ายังไม่เข้ารับราชการ แต่ทั้ง 344 รายนี้ถือว่าถูกขึ้นบัญชีดำ ซึ่งตามระเบียบแล้วไม่สามารถกลับมารับราชการครูได้อีก
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่ที่ประชุม ก.ค.ศ.พิจารณาวาระผลการสอบสวนทุจริตการสอบครูผู้ช่วย ได้เชิญบุคคลอื่นออกจากห้องประชุมทั้งหมด และให้เหลือแต่เฉพาะคณะกรรมการ ก.ค.ศ.เท่านั้น โดยให้เหตุผลว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเป็นที่สนใจของสังคม โดยใช้เวลาหารือเรื่องนี้กว่า 2 ชั่วโมง
 
แหล่งข่าวจาก ศธ.คนหนึ่ง เปิดเผยว่า จากกรณีที่ดีเอสไอได้ส่งหนังสือแจ้งมายัง ก.ค.ศ. และ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา 119 เขต ที่มีผู้สอบบรรจุครูผู้ช่วยได้คะแนนสูงผิดปกติ 344 คน ให้พิจารณายกเลิกการบรรจุ เนื่องจากเห็นว่าบุคคลเหล่านี้กระทำการเข้าข่ายทุจริตในการสอบ ทำข้อสอบผิดในข้อเดียวกัน และมีคะแนนสอบที่สูงผิดปกตินั้น ทาง
 
ดีเอสไอยังได้แนบเอกสารประกอบคำให้การต่อเจ้าพนักงานคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเนื้อหาเอกสารส่วนหนึ่งได้ระบุถึงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดของ ศธ. ซึ่งในข้อที่ 3 ของข้อสรุประบุว่า "คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯพิจารณาเห็นว่า ควรมีการรายงานผู้บังคับบัญชาให้ผู้มีอำนาจสั่งบรรจุ ตามมาตรา 57 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ทราบ และดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการพลเรือนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่มีกรณีมีมูลสงสัยว่า เป็นผู้ร่วมกระทำผิดวินัย กรณีละเลยหรือจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา โดยพิจารณาจากพฤติการณ์ของนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นการจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อันเป็นเหตุให้ราชการเสียหายอย่างร้ายแรง จึงเป็นกรณีมีมูลความผิดวินัยอย่างร้ายแรง ประกอบกับนายอนันต์ ระงับทุกข์ รองเลขาธิการ กพฐ. ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการบริหารงานบุคคล และนายไกร เกษทัน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สพฐ. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบอันสำคัญในการดำเนินการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วยครั้งนี้ อยู่ในข่ายผิดวินัยดังกล่าว
 
นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ ดีเอสไอ กล่าวว่า ดีเอสไอส่งเอกสารหลักฐานเป็นคำให้การของนายพิษณุ ตุลสุข หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ศธ. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชุดของ ศธ. และ ดร.ชอบ ลีซอ ผู้เชี่ยวชาญด้านสถิติ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผลการสอบของผู้เข้าสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย ประจำคณะกรรมการศูนย์ให้คำปรึกษาและติดตามผลการคัดเลือกครูผู้ช่วย เรื่องการวิเคราะห์สถิติผู้กระทำความผิด และในส่วนของดีเอสไอที่พบหลักฐานว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ซึ่งดีเอสไอได้ส่งเอกสารทั้ง 3 ส่วนไปยังเขตพื้นที่การศึกษา
 
นายธานินทร์กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวนคดีพิเศษไม่มีการตัดต่อคำให้การของนายพิษณุ หรือ ดร.ชอบ เนื่องจากเกรงว่าจะผิดวัตถุประสงค์ โดยทั้ง 2 คน ให้การเป็นลายลักษณ์อักษร โดยใช้ผลสอบสวนของคณะกรรมการที่แต่ละคนเข้าไปเกี่ยวข้องในการสอบสวน โดยในคำให้การของนายพิษณุจะมีชื่อผู้เกี่ยวข้องในส่วนของ สพฐ. ซึ่งเป็นหน้าที่ของ ศธ.ที่จะสอบสวนต่อไป ทั้งนี้ เหตุที่ต้องแนบเอกสารหลักฐานดังกล่าวไปด้วยทั้งหมด เพื่อต้องการให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯพิจารณาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะมีผลการสอบสวนและหลักฐานที่เกี่ยวข้องในระดับหนึ่งแนบมาด้วย ซึ่งเพียงพอที่จะชี้ว่าบุคคลในเขตพื้นที่ฯของตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต และสามารถให้ออกจากราชการได้ ทั้งนี้ หากทาง อ.ก.ค.ศ.ยังไม่มั่นใจในพยานหลักฐานที่ดีเอสไอส่งไปให้ ก็อาจจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงได้ โดยเรียกดูกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบว่ามีการกระทำผิด หรือมีการตอบในข้อ 34 ผิด ซึ่งเป็นประเด็นต้องสงสัยจริงหรือไม่
 
นายชินภัทรกล่าวว่า ในที่ประชุม ก.ค.ศ.ได้พิจารณาหนังสือที่ดีเอสไอส่งถึง ศธ. โดยในภาคผนวกมีเอกสารดังกล่าวแนบมาด้วย แต่ในที่ประชุม ก.ค.ศ.ไม่ได้หยิบยกเนื้อหาในภาคผนวกขึ้นหารือ อย่างไรก็ตาม ได้เห็นหนังสือดังกล่าว ซึ่งเป็นข้อมูลจากการวิเคราะห์ของนายพิษณุ "ผมแปลกใจว่าดีเอสไอส่งหนังสือดังกล่าวไปยัง อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯได้อย่างไร ซึ่งไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นเอกสารลับ ส่วนที่มีชื่อของผมถูกพาดพิงว่า ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ถือว่ามีความผิดวินัยร้ายแรงนั้น ผมไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร ในเมื่อเอกสารถูกเผยแพร่ออกไปแล้ว" นายชินภัทรกล่าว
 
นายไกรกล่าวว่า ขอไม่ยุ่งกับเรื่องนี้ และขอไม่พูด อะไรอีกแล้ว จะทำอะไรก็เรื่องของดีเอสไอ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับหนังสือที่ดีเอสไอส่งไปยัง 119 อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ประกอบด้วย 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 

 >>  (สพป.) กาญจนบุรี เขต 1,
 >>  สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1, 2 และ 3,
 >>  สพป.กำแพงเพชร เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.ขอนแก่น เขต 1, 2, 3, 4 และ 5,
 >>  สพป.จันทบุรี เขต 2,
 >>  สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2,
 >>  สพป.ชลบุรี เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.ชัยนาท,
 >>  สพป.ชัยภูมิ เขต 1, 2 และ 3,
 >>  สพป.เชียงใหม่ เขต 5,
 >>  สพป.ตรัง เขต 2,
 >>  สพป.ตาก เขต 2
 
 >>  สพป.นครปฐม เขต 1,
 >>  สพป.นครพนม เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.นครราชสีมา เขต 1, 2, 3, 4, 5, 6 และ 7,
 >>  สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4,
 >>  สพป.นครสวรรค์ เขต 1,
 >>  สพป.นราธิวาส เขต 2 และ 3,
 >>  สพป.น่าน เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.บึงกาฬ เขต 1,
 >>  สพป.บุรีรัมย์ เขต 1, 3 และ 4,
 >>  สพป.ปทุมธานี เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.ปราจีนบุรี เขต 1,
 >>  สพป.ปัตตานี เขต 1,
 >>  สพป.พะเยา เขต 1,
 >>  สพป.พัทลุง เขต 2,
 >>  สพป.พิจิตร เขต 2,
 >>  สพป.พิษณุโลก เขต 2 และ 3,
 >>  สพป.เพชรบุรี เขต 2,
 >>  สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 และ 3,
 >>  สพป.แพร่ เขต 1 และ 2
 
 >>  สพป.มหาสารคาม เขต 1,
 >>  สพป.มุกดาหาร เขต 1,
 >>  สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2,
 >>  สพป.ยโสธร เขต 2,
 >>  สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.ระยอง เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.ราชบุรี เขต 1,
 >>  สพป.ลพบุรี เขต 1,
 >>  สพป.เลย เขต 1, 2 และ 3,
 >>  สพป.ศรีสะเกษ เขต 1, 2 และ 4,
 >>  สพป.สกลนคร เขต 1, 2 และ 3,
 >>  สพป.สงขลา เขต 2,
 >>  สพป.สตูล,
 >>  สพป.สระบุรี เขต 1 และ 2,
 >>  สพป.สิงห์บุรี,
 >>  สพป.สุรินทร์ เขต 1, 2 และ 3,
 >>  สพป.หนองคาย เขต 2,
 >>  สพป.หนองบัวลำภู เขต 1,
 >>  สพป.อำนาจเจริญ,
 >>  สพป.อุดรธานี เขต 1, 2, 3 และ 4,
 >>  สพป.อุทัยธานี เขต 2 และ
 >>  สพป.อุบลราชธานี 1, 2, 3 และ 4
 
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 
 >>  (สพม.) เขต 2 (กรุงเทพมหานคร),
 >>  สพม.เขต 4 (ปทุมธานี-สระบุรี),
 >>  สพม.เขต 6 (ฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการ),
 >>  สพม.เขต 7 (ปราจีนบุรี-นครนายก-สระแก้ว),
 >>  สพม.เขต 9 (สุพรรณบุรี-นครปฐม),
 >>  สพม.เขต 10 (เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร),
 >>  สพม.เขต 18 (ชลบุรี-ระยอง),
 >>  สพม.เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู),
 >>  สพม.เขต 20 (อุดรธานี),
 >>  สพม.เขต 21 (หนองคาย),
 >>  สพม.เขต 24 (กาฬสินธุ์),
 >>  สพม.เขต 25 (ขอนแก่น),
 >>  สพม.เขต 27 (ร้อยเอ็ด),
 >>  สพม.เขต 29 (อุบลราชธานี-อำนาจเจริญ),
 >>  สพม.เขต 30 (ชัยภูมิ),
 >>  สพม.เขต 31 (นครราชสีมา),
 >>  สพม.เขต 33 (สุรินทร์),
 >>  สพม.เขต 40 (เพชรบูรณ์),
 >>  สพม.เขต 41 (กำแพงเพชร-พิจิตร),
 >>  สพม.เขต 42 (นครสวรรค์-อุทัยธานี) และ
 >>  สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ
 
ดร.ชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อำนวยการ สพม. เขต 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า มีผู้สมัครสอบแข่งขันบรรจุครูผู้ช่วยรอบใหม่ในสังกัด สพม. เขต 31 รวมทั้งสิ้น 1,386 คน จากจำนวนรับบรรจุ 9 อัตรา ใน 9 สาขาวิชาเอก โดยมีผู้ขาดคุณสมบัติไม่มีสิทธิสอบ 3 คน แยกเป็นไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 2 คน และสมัครซ้ำซ้อนมากกว่า 1 เขตพื้นที่ฯ 1 คน นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัครอีก 13 คน ที่เอกสารวุฒิการศึกษาวิชาเอกที่นำมาสมัครไม่ชัดเจน หรือจบไม่ตรงกับวิชาเอกที่สมัคร อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มนี้ทาง ก.ค.ศ.จะให้สิทธิสมัครสอบไปก่อน หลังจากนั้นจะมีการพิจารณาคุณสมบัติเพื่อตัดสิทธิตามหลักเกณฑ์อีกครั้ง ส่วนขั้นตอนเรื่องการออกข้อสอบและตรวจข้อสอบนั้น ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) นครราชสีมาได้ตอบรับแล้วในราคาว่าจ้างดำเนินการ 1.4 ล้านบาท ส่วนสนามสอบแข่งขันใช้สถานที่อาคารภายในโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย 
 
"ขอให้ผู้สมัครสอบอย่าหลงเชื่อกลุ่มผู้ไม่หวังดีแสวงหาผลประโยชน์จากการสอบครั้งนี้ โดยการโฆษณาชวนเชื่อ ว่าสามารถวิ่งเต้น หรือแอบอ้างว่าจะช่วยเหลือโกงข้อสอบได้" ดร.ชูเกียรติกล่าว
 
นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการ สพป.นครราชสีมา เขต 3 กล่าวว่า มี ผู้สมัครสอบทั้งสิ้น 2,749 คน แยกเป็นวิชาเอกคอมพิวเตอร์ 968 คน คณิตศาสตร์ 130 คน วิทยาศาสตร์ 402 คน ดนตรีศึกษา 43 คน ภาษาไทย 70 คน สังคมศึกษา 735 คน และปฐมวัย 401 คน โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครสอบ 
 


อ่านต่อ: http://www.kruwandee.com/news-id6514.html#ixzz2TpPvWvK5

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ขั้นตอนการเขียน mindmap


เริ่มวาดที่จุด "กึ่งกลาง" ของกระดาษก่อน  ทำไมละ?  . Why? 
ก็เพราะว่าการเริ่มต้นที่จุดกึ่งกลางจะทำให้สมองของเราเป็นอิสระ 
พร้อมที่แตกหน่อความคิดออกไปยังทุกทิศทางไงละ

ใช้รูปภาพหรือวาดรูปประกอบไอเดียที่คุณเพิ่งจะเขียนไปตรงจุดกึ่งกลางตะกี้  ทำไมละ?  
ก็เพราะว่ารูปภาพมีความหมายนับล้านคำไงละครับ  และยังช่วยให้เราได้ใช้จินตนาการไปในตัวด้วย  
ภาพที่อยู่ตรงกึ่งกลางจะดูน่าสนใจเพิ่มขึ้นทำให้เรามีจุดโฟกัสที่แน่นอน ดึงดูดความสนใจ
และทำให้รอยหยักในสมองได้เพิ่มขึ้นด้วย!!

ใช้สีหลากสีสัน  ทำไม?  ก็เพราะว่าสีจะทำให้สมองของคุณได้ตื่นตัว ตื่นเต้น ตื่นตูม
สีสันจะทำให้แม็พของพวกเราดูมีชีวิตชีวาน่าอ่านมากยิ่งขึ้นไงครับ  
แถมการนั่งวาดภาพระบายสีมันก็ได้ฝึกความคิดสร้างสรรค์ด้วยนะเออ
วาด "กิ่ง" ออกมาจากภาพตรงกลางแล้วแตกกิ่งก้านสาขาออกมาตามที่สมองเราจะคิดได้
ต้องให้เส้นเชื่อมต่อกันนะครับเหตุผลก็เพราะว่าสมองของมนุษย์ทำงานแบบเชื่อมโยงเข้าหากัน 
มันไม่ได้ทำงานแบบโดดเดี่ยวเอกา  แต่ทำงานแบบจอยกับอย่างอื่นด้วย


วาดเส้นกิ่งให้ "โค้ง"  ดีกว่าวาดแบบ "เส้นตรง"  อ้าว!! ทำไมละ??  เหตุผล 
ไม่มีไรร็อก แค่จะบอกว่า เส้นตรงๆ อ่ะมันดูน่าเบื่อไป
ใช้เพียงแค่ "คีย์เวิร์ด" เท่านั้น สำหรับเส้นกิ่งแต่ละเส้นและคีย์เวิร์ดต้องอยู่บนเส้นนะครับ
ไม่ใ่ช่อยู่ด้านล่างเส้น  เหตุผลที่เขียนเฉพาะคีย์เวิร์ดก็เพราะว่า
คีย์เวิร์ดแบบโดดๆจะทำให้แม็พของคุณดูมีพลังและยืดหยุ่นได้

หมายเหตุ:คัดลอกมาจากเว็บเพื่อนบ้าน

เฝ้าคอย

เฝ้าคอย
looking